การปวดฟันสำหรับเพื่อนๆนั้นถือได้ว่าเป็นปัญหาใหญ่เพราะเมื่อมีอาการปวดฟันแล้วจะทำให้รู้สึกไม่สบายเนื้อไม่สบายตัว หงุดหงิดไม่อยากที่จะทำอะไรเพราะการปวดฟันสร้างความทรมานให้กับทุกๆคนได้อย่างง่ายดายเพราะเมื่อปวดฟันแล้วบางคนอาจมีอาการหนักทำให้ปวดลามไปถึงบริเวณหูหรือหัวได้ ซึ่งยิ่งทำให้เพื่อนๆทรมานมากขึ้นไปอีกด้วยและอาการปวดฟันนั้นสามารถเป็นได้ตลอดเวลาเลยค่ะถ้าเพื่อนๆคนไหนประสบพบเจอกับปัญหาปวดฟันแล้ว การงานก็ไม่อยากทำ เรียนก็คงจะเรียนไม่เข้าใจอย่างแน่นอน และหนักไปกว่านั้นอาจจะทำลายความสัมพันธ์ของคุณและคนรักได้ เพราะอาการปวดฟัน ทำให้คุณหงุดหงิดเป็นอย่างมาก เพราะถ้าหากอีกฝ่ายหนึ่งอยากจะเย็ดแล้วเพื่อนๆกลับแสดงอาการหงุดหงิดไม่อยากเย็ดไม่อยากดูหนังโป๊ครอบครัวอาจทำให้เรื่องบานปลาย ดังนั้นวันนี้ดิฉันได้นำวิธีการแก้อาการปวดฟันมาฝากเพื่อนๆค่ะ
ประการแรก แปรงสีฟันที่มีขนอ่อนนุ่ม หาเพื่อนคนใดมีแปรงสีฟันที่มีขนแข็งมากจนเกินไปจะทำให้เวลาเพื่อนๆนำไปแปรงฟันนั้น จะทำให้ขนของแปรงสีฟันเกิดไปทิ่มที่เหงือกได้ และทำให้เกิดอาการปวดฟันตามมาได้ด้วยค่ะดังนั้นเพื่อนๆควรเลือกแปรงสีฟันที่มีขนนุ่ม
ประการที่สองยาแก้ปวดวิธีนี้เป็นวิธีที่ง่ายมากค่ะเพราะ เวลาที่เพื่อนๆเกิดอาการปวดฟันแล้วนั้นเพื่อนๆควรกินยาแก้ปวดเพื่อบรรเทาอาการปวดนั้น และเชื่อว่าถ้าเพื่อนๆกินยาแก้ปวดไปแล้วจะหายปวดในเวลาไม่นานอย่างแน่นอน
ประการที่สาม เกลือ วิธีนี้เป็นวิธีที่ทำมาอย่างยาวนานเมื่อเพื่อนๆมีอาการปวดฟันนะคะเพียงนำเกลือไปผสมกับน้ำคนให้เข้ากันแล้วใช้น้ำเกลือที่ได้มาบ้วนปาก ทำอย่างเป็นประจำสม่ำเสมอจะทำให้อาการปวดทุเลาลงอย่างแน่นอนค่ะ
ประการที่สี่ น้ำแข็ง วันใดที่เพื่อนๆเกิดการปวดฟันมานะคะให้เพื่อนๆใช้น้ำแข็งมาประคบบริเวณแก้มตรงบริเวณที่มีอาการปวดประคบวนไปเรื่อยๆวิธีนี้จะทำให้อาการปวดฟันของคนๆนั้นเบาลงอย่างแน่นอนแต่ข้อแนะนำนะคะเพื่อนๆไม่ควรเอาน้ำแข็งไปประคบกับฟันโดยตรงเพราะถ้าหากยิ่งเจอความเย็นมากนั้นจะทำให้ฟันนั้นเพิ่มความปวดเป็นทวีคูณ
ประการที่ห้า ประคบร้อนเพียงเพื่อนๆนำผ้าไปชุบน้ำร้อนแล้วเอามาประคบบริเวณแก้ม ข้างที่ปวดฟันจะทำให้อาการปวดฟัน ของเพื่อนๆนั้นทุเลาลงอย่างเห็นได้ชัดในทันที
เป็นอย่างไรบ้างคะวิธีที่ดิฉันนำมาฝากในวันนี้เชื่อว่าถ้าเพื่อนๆคนใดที่มีอาการปวดฟันแล้วนำวิธีของดิฉันไปปฏิบัติตามจะทำให้อาการปวดฟันของเพื่อนๆนั้นเบาบางลงอย่างแน่นอน ไม่มากก็น้อยค่ะ แถมยังเป็นวิธีง่ายๆและใช้ของที่อยู่ในครัวเรือนไม่ต้องออกไปหาที่ไหนไกลเลยล่ะค่ะ