ผู้หญิงมักจะมีปัญหาหนักใจ หรือเรื่องที่ทำให้หงุดหงิดหัวใจอยู่ทุกเดือน นั่นก็คือวันมามาก หรือวันที่เป็นประจำเดือน โดยเฉลี่ยจะเกิดขึ้นประมาณ 5-7 วัน ช่วงนี้เป็นช่วงที่ฮอร์โมนของผู้หญิงมีความแปรปรวนมาก อาจจะทำให้อารมณ์เสียง่าย เกิดความคิดอะไรแปลกๆขึ้นมาได้เหมือนกัน ใครที่ไม่อยากจะกลายเป็นหมีในวันมามาก ต้องลองหาอาหารเหล่านี้เอามาทานเพื่อเพิ่มความสบายตัวมากขึ้น อาจจะทำให้เลือดลมไหลเวียนดีขึ้นแบบสาวๆในหนังjav มาดูกันเลยว่ามีอาหารอะไรบ้างนั้น มาดูกันเลยค่ะ
1. ฟักหรือแฟงต้มจืด อาหารจำพวกต้มจืดที่เป็นน้ำซุป กินง่ายและย่อยง่าย จะดีต่อสุขภาพทั้งในด้านสารอาหาร ที่มีวิตามินมากมาย ธาตุเหล็กที่ช่วยบำรุงเลือด และยังเป็นอาการที่ทำให้สบายท้อง ลองนึกดูสิคะถ้าคุณกำลังปวดท้องเมนส์แล้วต้องกินเนื้อ หรือกินอาหารหนักๆ ยิ่งทำให้ปวดท้องหนักกว่าเดิม ลองเปลี่ยนมาเป็นต้มจืดที่ใส่ฟักหรือแฟงดู จะทำให้สบายท้องมากขึ้นค่ะ จะกินเปล่าๆ หรือจะกินเป็นกับข้าวก็กินง่ายด้วยกันทั้ง 2 แบบ แถมยังมีสารอาหารครบถ้วนเพียงแค่เพิ่มเนื้อไก่หรือหมูสับปั้นก้อนลงไป
2. ช็อกโกแลต ในวันมามากหลายคนมักจะมีอารมณ์บูด หรือเกิดความรู้สึกหงุดหงิดได้ง่าย สิ่งหนึ่งที่จะมาบรรเทาอารมณ์โมโหได้คือสารเอนโดรฟิน หรือสารแห่งความสุข ที่จะช่วยให้อารมณ์ของคุณเหวี่ยงน้อยลง ส่วนหนึ่งให้ความรู้สึกสบายใจ บางคนก็อารมณ์สงบลงเมื่อได้กินของหวาน นอกจากนี้เอนโดรฟินยังช่วยลดความเจ็บปวดที่เกิดขึ้นตอนปวดท้องเมนส์ได้ดี แต่ไม่ควรกินเยอะเกินไป ถ้าซื้อเป็นช็อกโกแลตบาร์ ก็ให้กินเพียง 4-5 ชิ้นก็พอแล้วค่ะ กินเยอะกว่านี้น้ำหนักอาจจะพุ่งได้ เพราะมีน้ำตาลเป็นส่วนผสม
3. โยเกิร์ต ช่วงวันนั้นของเดือน เป็นช่วงที่หีของเราจะเกิดการหมักหมมมากที่สุด เพราะต้องใส่ผ้าอนามัยติดต่อกันเป็นเวลานาน สิ่งที่ตามมาคือกลิ่น ทำให้หลายๆคนกังวลว่ากลิ่นนี้จะติดอยู่อีกนาน วิธีแก้ง่ายนิดเดียว ช่วงที่กำลังเป็นประจำเดือนให้กินโยเกิร์ตก่อนนอนวันละ 1 ถ้วย จุลินทรีย์ในโยเกิร์ตจะมาช่วยยับยั้งแบคทีเรียที่เกิดขึ้นกับหี ช่วยระงับกลิ่น ลดกลิ่นที่อาจจะเกิดขึ้นได้ นอกจากนี้โยเกิร์ตยังดีต่อระบบย่อยอาหาร ทำให้สบายท้อง ใครที่ขับถ่ายไม่เป็นเวลา แนะนำว่าควรกินอย่างยิ่งเลยค่ะ
เป็นผู้หญิงต้องดูแลตัวเองให้สวย และมั่นใจอยู่เสมอ แม้แต่ช่วงวันนั้นของเดือนก็ยิ่งต้องดูแลเป็นพิเศษ บางคนปวดท้องจนโทรม แต่บางคนกลับออกกำลังกายได้ปกติ ขึ้นอยู่กับสภาพร่างกายของคนนั้นๆด้วย ถ้าปวดท้องมากจนทนไม่ไหว แนะนำให้ไปหาหมอเพื่อวินิจฉัยอาการและทานยาอย่างถูกต้องจะดีกว่าค่ะ