เซ็กส์ นอกจากจะเป็นกิจกรรมที่คู่รักทำเพื่อความสุขและกระชับความสัมพันธ์กันแล้ว ยังถือเป็นการออกกำลังกายที่ดีที่ช่วยให้ร่างกายแข็งแรงได้อย่างไม่น่าเชื่ออีกด้วย โดยจะสังเกตได้ว่าตู่รักที่เย็ดกันบ่อย ๆ มักจะมีสุขภาพที่แข็งแรง เรียกได้ว่าทั้งสนุกทั้งฟินและยังดีต่อสุขภาพครบเครื่องแบบสุด ๆ แต่ว่าเหตุผลไหนกันบ้างล่ะที่ทำให้การเย็ดกันส่งผลให้ร่างกายแข็งแรงขึ้นได้ วันนี้เราก็มีคำคอบมาไขข้อข้องใจของทุกคนกัน เชื่อได้เลยว่าถ้าได้รู้แล้วคุณจะอยากกลับไปเย็ดกับแฟนอย่างแน่นอน จะมีอะไรบ้างนั้นไปดูกันเลยครับ
เป็นการออกกำลังกายอย่างหนึ่ง
อย่างที่บอกไปแล้วในตอนต้นว่าการเย็ดกันนั้นก็เป็นการออกำลังกายอย่างหนึ่งด้วยเช่นกัน เพราะว่าเซ็กส์จำเป็นจะต้องใช้ร่างกายส่วนต่าง ๆ ไนการเคลื่อนไหวในทุกท่วงท่า ทำให้หลังจากเย็ดไปเราจึงมักจะรู้สึกเหนื่อยนั่นเอง และในบางท่าตอนเย็ดกันอย่างท่า Doggy style ถ้าได้ทำนาน ๆ ล่ะก็จะเผาผลาญได้ถึง 5 กิโลแคลต่อนาทีเลยทีเดียว ใครอยากสุขภาพก็อย่าลืมมีเซ็กส์เป็นประจำนะครับ
หลับสบายขึ้น
นอกจากจะหลับเพราะเพลียแล้วก็ยังมีอีกสาเหตุหนึ่ง นั่นก็คือเมื่อถึงจุกสุดยอดร่างกายจะหลั่งฮอร์โมนโพรแลคตินออกมา ซึ่งจะทำให้รู้สึกผ่อนคลาย ทำให้หลังมีเซ็กส์ไปแล้วเรามักจะอยากนอนและหลับสบายเอามาก ๆ ใครที่มีปัญหาเรื่องนอนไม่หลับนี่ช่วยได้มากเลยล่ะครับ
แก้ปวดหัว
เพราะการมีเซ็กส์นั้นช่วยกระตุ้นให้ร่างกายหลั่งสารเอ็นโดรฟิน ที่ช่วยในการลดความเครียด กระตุ้นการไหลเวียนของเลือด และแก้การปวดหัวได้ดีมาก ๆ และยังมีการวิจัยที่แนะนำว่าการมีเซ็กส์สัปดาห์ละ 2 ครั้งเป็นอย่างต่ำนั้น จะช่วยป้องกันอาการปวดหัวได้ดีขึ้นด้วยครับ
ทำให้สาวสวยขึ้น
ข้อนี้น่าจะถูกใจสาว ๆ เป็นอย่างมาก เพราะว่าเซ็กส์นั้นช่วยให้ร่างกายหลั่งฮอร์โมนเอสโตรเจนออกมาจำนวนมาก ซึ่งช่วยในการสร้างผิวสดใส เปล่งปลั่ง ดูสวยขึ้นโดยไม่ต้องพึ่งมีดหมอ และยังช่วยไหลเวียนเลือด ช่วยให้อารมณ์ดีเป็นพิเศษ ถ้าสาว ๆ มีเซ็กส์ที่ดีล่ะก็ พวกเธอก็จะดูมีออร่าสุด ๆ ไปเลยครับ
กระเพาะปัสสาวะดีขึ้น
ปัญหาเรื่องกระเพาะปัสสาวะนั้นย่อมเป็นสิ่งที่หาย ๆ คนไม่อยากพบเจออยู่แล้ว เพราะว่ามันทำให้ไม่สามารถกลั้นปัสสาวะได้เท่าที่ควร และทำให้ปวดเมื่อมีการปัสสาวะ แต่การมีเซ็กส์อย่างสม่ำเสมอช่วยแก้ปัญหานี้ได้ เพราะมันจะช่วยออกกำลังกายกล้ามเนื้ออุ้งเชิงกรานให้แข็งแรงมากขึ้น โดยเฉพาะกับสาว ๆ ที่ยิ่งถึงจุดสุดยอดกล้ามเนื้ออุ้งเชิงกรานก็จะแข็งแรงครับ ข้อดีเยอะแบบนี้แล้วคืนนี้คงพลาดไม่ได้แล้วใช่มั้ยล่ะ